anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
THÔNG BÁO Về việc phòng ngừa tai nạn giao thông đường bộ, đường thủy trong điều kiện thời tiết trời mưa, bão, tầm nhìn bị hạn chế

         

CÔNG AN TỈNH NAM ĐỊNH

CÔNG AN HUYỆN TRỰC NINH

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 1152/TB-CAH-CSGT

 

 

                Trực Ninh, ngày 06 tháng 9 năm 2024

THÔNG BÁO

Về việc phòng ngừa tai nạn giao thông đường bộ, đường thủy

trong điều kiện thời tiết trời mưa, bão, tầm nhìn bị hạn chế

 

Kính thưa toàn thể cán bộ và  nhân dân!

Tai nạn giao thông là một trong những hiểm họa luôn rình rập đối với mỗi người khi tham gia giao thông, tai nạn diễn ra ở mọi lúc, mọi nơi, trong mọi điều kiện về thời tiết, ánh sáng. Một trong những nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn giao thông là do thời tiết xấu (mưa bão, gió lớn, lũ lụt, giông sét, khói bụi, sương mù,…) Đặc biệt trước tình hình dự báo chiều ngày 06/9/2024 cơn bão số 3 (YAGI) sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Vịnh Bắc bộ với sức gió mạnh nhất vùng tâm bão mạnh cấp 13-14, giật cấp 15-16. Từ đêm ngày 06/9/2024 cơn bão này sẽ đổ bộ trực tiếp vào đất liền khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, tỉnh Nam Định có sức gió đạt cấp 10-12, giật trên cấp 13-14 và ảnh hưởng sâu đến đất liền, khả năng bão gây gió mạnh và mưa lớn trên diện rộng gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của người và phương tiện tham gia giao thông cả trên đường bộ và đường thủy nội địa.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông trong điều kiện thời tiết trời mưa, bão, tầm nhìn bị hạn chế. Công an huyện Trực Ninh khuyến cáo người dân không nên tham gia giao thông trong lúc trời mưa to, giông bão và  khi cần thiết phải tham gia giao thông đề nghị cán bộ và nhân dân làm tốt các nội dung như sau:

Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp, xe đạp điện và các loại xe tương tự:

- Người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ so với bình thường, hạn  chế phanh gấp, khi sử dụng phanh cần kết hợp cả phanh trước và phanh sau với lực bóp phanh tăng dần, cố gắng giữ tay lái thẳng, đánh lái thì phải nhả phanh, chú ý quan sát để xử lý kịp thời những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

- Nên sử dụng áo mưa phù hợp và đúng cách để vẫn đội được mũ bảo hiểm phía ngoài và không bị cuốn vào bánh xe, không bị áo mưa lật che lên mặt.

- Khi gặp mưa to, nên chủ động kiểm soát tốt tốc độ. Lái xe với vận tốc phù hợp để có thể kịp thời xử lý những tình huống bất ngờ phát sinh. Đặc biệt  nên bật đèn pha ở chế độ chiếu gần, bật đèn sương mù (nếu có).

Đối với người điều khiển các loại xe ô tô:

- Khi gặp trời mưa to, gió lớn tài xế nên kiểm soát tốt tốc độ. Lái xe với vận tốc phù hợp để có thể kịp thời xử lý những tình huống bất ngờ phát sinh. Đặc biệt, tài xế nên bật đèn pha ở chế độ chiếu gần, bật đèn sương mù, đồng thời hạ cửa sổ xe xuống thấp một chút để có thể nghe và quan sát tình hình diễn biến xung quanh

- Khi dừng, đỗ phương tiện chiếm một phần đường xe chạy thì đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm phía trước, phía sau xe và bật đèn cảnh báo của phương tiện.

- Thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng các hệ thống an toàn kỹ thuật của xe, không để xảy ra các sự cố trong khi điều kiện thời tiết xấu, chủ động phòng ngừa các tình huống phức tạp nguy hiểm có thể xảy ra trên đường.

- Khi lưu thông trên đường trong mùa mưa bão cần lưu ý không nên dừng xe, đỗ xe cạnh những cây to dễ xảy ra gãy, đổ, những nơi dễ gặp sét đánh gây ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người điều khiển phương tiện.

Đới với các bến đò, bến khách ngang sông:

- Thực hiện nghiêm nội dung Công điện số 02/CĐ-UBND, ngày 03/9/2024 của Ủy ban nhân dân huyện Trực Ninh về việc triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 3. Theo dõi chặt chẽ, cập nhật thông tin, diễn biến tình hình của cơn bão thiên tai, mưa lũ trên địa bàn để kịp thời và chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn về người và tài sản, di chuyển phương tiện vận tải thuỷ về nơi tránh, trú bão.

- Tuyệt đối không vận chuyển hành khách trong điều kiện thời tiết bất lợi như mưa lớn, bão, lũ, nước dâng cao, giông, lốc…, tuân thủ đúng tải trọng, sức chở của phương tiện.

- Tiếp tục rà soát, bổ sung, sửa chữa và thay thế trang thiết bị hư hỏng, hết hạn sử dụng như: Áo phao, dụng cụ nổi, hệ thống biển báo hiệu, đường dẫn bến, nhà chờ… Áo phao, dụng cụ nổi cá nhân phải bố trí ở vị trí để hành khách dễ nhìn thấy, dễ lấy khi xảy ra sự cố, hướng dẫn hành khách mặc áo phao trước khi đò rời bến. Yêu cầu hành khách chấp hành các quy định pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Công an huyện Trực Ninh trân trọng thông báo./.

Nơi nhận:

- Trung tâm Văn hóa -Thông tin và Thể thao huyện;

- UBND xã, thị trấn;

(Để phối hợp)

- Lưu: VT, CSGT.

                      KT. TRƯỞNG CÔNG AN HUYỆN

                      PHÓ TRƯỞNG CÔNG AN HUYỆN

 

 

 

 

 

 

                      Thiếu tá Đỗ Văn Tuyên