anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sáng ngày 01/09/2024 tại Khuôn viên NVH Thôn Lễ Tích long trọng tổ chức lễ công bố quyết định của UBND huyện Trực Ninh công nhận Thôn Lễ Tích đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023

Sáng ngày 01/09/2024 tại Khuôn viên NVH Thôn Lễ Tích long trọng tổ chức lễ công bố quyết định của UBND huyện Trực Ninh công nhận Thôn Lễ Tích đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023

Về thành phần tham dự:

- Về đại diện lãnh đạo địa phương: 

1. Đồng chí Ngô Văn Nhẫn - Phó Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch UBND xã

Các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, Trưởng các ban ngành đoàn thể, các đồng chí cán bộ, công chức, cán bộ bán chuyên trách, Các thầy cô giáo 3 ngành học.

 Về phía đại biểu Thôn có:

 1. Đồng chí Đồng Văn Thống - Bí thư chi bộ Thôn Lễ Tích

 2. Đồng chí Ngô Minh Đức - Trưởng thôn Lễ Tích

3. Đồng chí Ngô Đức Đại - Trưởng ban công tác mặt trận Thôn Lễ Tích

Các đồng chí trong ban cấp uỷ, ban công tác mặt trận Thôn Lễ Tích cùng toàn thể bà con nhân dân trong và ngoài thôn về tham dự.  

Về nội dung chương trình gồm:

1. Văn nghệ chào mừng

2. Chào cờ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

 3.   Đồng chí Đồng Văn Thống - Bí thư chi bộ Thôn Lễ Tích đọc Diễn văn khai mạc

 4. Đồng chí Ngô Minh Đức - Trưởng thôn Lễ Tích đọc Báo cáo thành tích kết quả xây dựng NTM kiểu mẫu

 5. Đồng chí Hoàng Văn Độ - Thường vụ BCH Đảng uỷ, Phó Chủ tịch UBND xã Trực Thuận - Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh - Công bố quyết định công nhận Thôn Lễ Tích đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023.

 6. Lãnh đạo địa phương phát biểu

7. Tặng hoa chúc mừng.

8. Đồng chí Ngô Đức Đại - Trưởng ban công tác mặt trận Thôn Lễ Tích - Bế mạc cảm ơn.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

anh tin bai

Vào giữa lúc toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang thi đua lập nhiều thành tích cao nhất để thiết thực hướng tới chào mừng lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024).

Được sự nhất trí của Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Trực Thuận. Sáng ngày 01/9/2024, Thôn Lễ Tích long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu Thôn Lễ Tích năm 2023.

Như các đồng chí đã biết, xây dựng NTM là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, trong đó cộng đồng dân cư đóng vai trò là chủ thể hết sức quan trọng. Năm 2023, được sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng uỷ, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể xã Trực Thuận và các tầng lớp nhân dân, chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu trong thôn đã đạt được những kết quả hết sức quan trọng. Là địa phương còn nhiều khó khăn đòi hỏi nguồn lực rất lớn như tiêu chí giao thông, cơ sở vật chất, môi trường,…Song năm 2023, cán bộ và nhân dân trong thôn đã nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn, tranh thủ thời cơ thuận lợi, có những cách làm hay, sáng tạo trong phát huy các nguồn lực và sự đóng góp của Nhân dân vào thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

Thông qua hình thức tuyên truyền, vai trò, trách nhiệm của nhân dân ngày càng thể hiện rõ nét về văn hoá, văn minh, môi trường được giữ gìn, phát huy, qua đó đã giúp thôn xóm hoàn thành các tiêu chí NTM kiểu mẫu năm 2023 theo đúng tiến độ.

Với những kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua. Hôm nay, tập thể cán bộ và Nhân dân Thôn Lễ Tích rất vinh dự và tự hào được Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh ký quyết định công nhận Thôn Lễ Tích đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023.

Với ý nghĩa quan trọng đó, Đồng chí Đồng Văn Thống - Bí thư chi bộ Thôn Lễ Tích xin tuyên bố khai mạc lễ đón bằng công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu Thôn Lễ Tích năm 2023.

Để thực hiện và đạt được những mục tiêu góp phần hòa chung vào công cuộc xây dựng nông thôn mới. Thôn Lễ Tích chúng tôi đã chủ động đăng ký xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Được sự chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ nhiệt tình của các cấp chính quyền định hướng cho Ban phát triển thôn, giúp chúng tôi tháo gỡ khó khăn, thực hiện hoàn thành những kế hoạch đề ra. Chúng tôi bắt tay vào xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu trên nền tảng xã đã được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2016 và năm 2021.

Nhân dân xã Trực Thuận nói chung và nhân dân Thôn Lễ Tích nói riêng chủ yếu là lao động tự do, làm nông nghiệp và công nhân tại các công ty trên địa bàn huyện và huyện bạn.

Chi bộ thôn, cán bộ đảng viên và nhân dân một lòng đoàn kết, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính quyền. Tích cực thi đua lao động, học tập và công tác. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, nhân dân tích cực hưởng ứng đóng góp công sức, tiền của hoàn thành các công trình cơ sở hạ tầng, phúc lợi của thôn. Bên cạnh đó luôn có sự góp sức của các mạnh thường quân, các con em quê hương làm ăn xa thành đạt, các nhà hảo tâm chung tay trong công cuộc đổi mới bộ mặt nông thôn.

Để tạo được niềm tin trong nhân dân, ban phát triển thôn chúng tôi đã quan tâm, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng nông thôn mới, phát huy được vai trò chủ thể của nhân dân. Xác định, phần việc cụ thể, việc nào của từng hộ dân phải làm, việc nào Ban Phát triển thôn phải lo và cần Nhà nước hỗ trợ. Phát huy vai trò những người có uy tín trong cộng đồng dân cư mà đặc biệt là sự nêu gương của cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên và những hộ dân tiêu biểu. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, đảm bảo theo phương châm: Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”.

 Đến nay, sau 11 năm xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu, những kết quả đạt được cho thấy bộ mặt nông thôn như được khoác lên một tấm áo mới. Đánh dấu quá trình phấn đấu thực hiện đó là:

Những ngôi nhà cao tầng khang trang mọc lên san sát. Những con đường bê tông, sạch sẽ, rộng rãi hơn, trên các tuyến đường đều có điện chiếu sáng về ban đêm, có hàng cây bóng mát và bồn hoa, cây cảnh các loại... đúng nghĩa sáng - xanh - sạch - đẹp. Từ nhà ra đường đều sạch đẹp gọn gàng đảm bảo vệ sinh môi trường, người dân đã tự ý thức trong công tác vệ sinh môi trường của thôn, định kỳ 2 tuần/lần làm tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, kênh mương, công trình công cộng, các tuyến đường, dòng sông luôn sạch cỏ, bèo, rác.

Nhà văn hóa thôn được xây dựng, sửa sang, sạch đẹp, cơ sở vật chất đầy đủ, các câu lạc bộ, đội văn nghệ hoạt động thường xuyên đáp ứng được nhu cầu thể thao, giải trí của đa số người dân trong thôn.

Về công tác sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, các hộ nông dân nghiêm chỉnh chấp hành theo cơ cấu giống, thời vụ của địa phương, mang lại năng suất lúa cao, hộ thành viên của hợp tác xã nông nghiệp nộp sản phẩm đúng thời hạn theo phương án của hợp tác xã, mức độ sử dụng các dịch vụ của thành viên do hợp tác xã cung ứng đều đạt trên 40%.

Tỷ lệ huy động trẻ đi học mẫu giáo, trẻ em 6 tuổi vào lớp 1, trẻ em 11 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học, học sinh tốt nghiệp trung học sơ sở được tiếp tục học trung học (phổ thông, giáo dục thường xuyên giáo dục nghề nghiệp) đạt 100%;

Các chỉ tiêu về lao động việc làm, thu nhập, giáo dục, y tế, văn hoá ở ba thôn đều đạt và vượt mức so với bộ tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu của uỷ ban nhân dân huyện.

Thôn chúng tôi đều có hương ước, quy ước được xây dựng riêng được nhân dân trong thôn đồng tình, nghiêm túc thực hiện.

Các tổ chức đoàn thể của thôn chủ động xây dựng kế hoạch, thực hiện tốt nghị quyết của chi bộ và nhân dân. Trên địa bàn thôn nhiều năm không để xảy ra các vụ việc phức tạp liên quan an ninh trật tự. Thôn được UBND xã công nhận đạt “An toàn về an ninh trật tự”.

Như vậy, sau khi tự rà soát, đánh giá, dưới sự hướng dẫn của UBND xã Trực Thuận, Thôn Lễ Tích tự đánh giá đạt 10/10 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu. Ban phát triển chúng tôi đã đề nghị đoàn khảo sát, thẩm định nông thôn mới huyện Trực Ninh thẩm định. Đến nay UBND huyện Trực Ninh đã công nhận Thôn Lễ Tích đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023.

Đây là một thành quả to lớn của tập thể cán bộ và Nhân dân Thôn Lễ Tích đã cố gắng phấn đấu nỗ lực trong suốt nhiều năm qua, để có được thành tích vinh dự như ngày hôm nay.

Rất vinh dự và tự hào cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân Thôn Lễ Tích được Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, Ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã Trực Thuận đã chọn và đề nghị UBND huyện Trực Ninh xây dựng đơn vị Thôn Lễ Tích NTM kiểu mẫu năm 2023.

Kính thưa các đồng chí, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, được sự quan tâm, chỉ đạo tạo điều kiện và giúp đỡ của UBND huyện, các phòng ban của huyện Trực Ninh, của UBND xã và các ban ngành đoàn thể xã nhà đã triển khai và tổ chức thực hiện quyết liệt nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu, được nhân dân trong xã nói chung, Thôn Lễ Tích nói riêng đồng tình hưởng ứng, kết quả xây dựng NTM kiểu mẫu đạt được những thành tích rất quan trọng, đời sống nhân dân ngày được nâng lên rõ rệt, bộ mặt nông thôn thay da, đổi thịt hàng ngày. Có được những thành tích và kết quả đó là nhờ có sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ đặc biệt của Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể xã Trực Thuận.

Thay mặt Cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong thôn, chúng tôi trân trọng và cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của huyện, của địa phương cho thôn chúng tôi trong suốt quá trình xây dựng NTM kiểu mẫu vừa qua. Chúng tôi cũng luôn xác định nhiệm vụ xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu và không có điểm kết thúc và luôn phát triển, triển khai thực hiện thường xuyên liên tục trên các lĩnh vực để tuyên truyền mọi người, mọi nhà cùng chung sức đồng lòng thực hiện, nhằm tạo nên phong trào thi đua rộng khắp trong toàn xã để công tác xây dựng NTM nâng cao của xã đạt kết quả cao hơn, phấn đấu tiến tới xây dựng xã Trực Thuận đạt NTM kiểu mẫu.

Chúng tôi cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm tạo điều kiện và giúp đỡ của Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể xã Trực Thuận.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Kính thưa các đồng chí cùng toàn thể nhân dân!

Trong buổi lễ trọng thể ngày hôm nay, BTC chúng tôi xin trân trọng cảm ơn sự hiện diện của lãnh đạo Đảng, chính quyền, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể, Hội đồng quản trị HTX SXKD DVNN, Ban giám hiệu ngành học trên địa bàn xã Trực Thuận.

Trân trọng cảm ơn các công ty, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, con em quê hương làm ăn xa thành đạt.

Trân trọng cảm ơn các đồng chí cán bộ Đảng viên cùng toàn thể nhân dân Thôn Lễ Tích, đã giành nhiều thời gian, tình cảm về tham dự buổi lễ ngày hôm nay.

Trong khi tổ chức và đón tiếp chắc chắn còn nhiều điều thiếu xót. Kính mong quý vị thông cảm.

Thay mặt Cán bộ, Đảng viên và nhân dân Thôn Lễ Tích xin kính chúc đồng lãnh đạo địa phương và các đồng chí về dự buổi lễ ngày hôm nay luôn mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc và thành đạt trên mọi lĩnh vực.